Kiếm tiền tiếp thị liên kết từ blog như thế nào?

Để kiếm tiền với tiếp thị liên kết, các bạn không nhất thiết phải có blog/website của riêng mình. Có rất nhiều cách để tiếp thị các sản phẩm mà không cần tốn công xây dựng blog/website, chẳng hạn như: đăng tin quảng cáo trên mạng xã hội (fanpage, group, trang cá nhân), gửi tin khuyến mãi qua email, đăng tin tiếp thị lên các diễn đàn… Tuy nhiên, các phương pháp này đều có chung một nhược điểm chết người đó là: tin tiếp thị liên kết của bạn có thể bị xóa bất cứ lúc nào. Vì vậy, nếu có điều kiện, hãy cố gắng xây dựng cho mình một blog/website hoàn toàn độc lập và toàn quyền sở hữu.


Lựa chọn tốt nhất ở thời điểm hiện tại để nhanh chóng sở hữu cho mình một blog/website là sử dụng mã nguồn mở WordPress. Các bạn lưu ý, WordPress có 2 hệ thống mã nguồn là WordPress.com (lưu trữ trên máy chủ của nhà phát hành) vàWordPress.org (lưu trữ trên hosting mà bạn thuê).

Cái mà tôi đang muốn nói đến ở đây là WordPress.org hay còn gọi là WordPress self-hosted. Với mã nguồn này, bạn sẽ hoàn toàn chủ động trong việc quản lý và tùy biến, đăng tải nội dung… mà không lo bị xóa do “ghen ăn tức ở” hay “vi phạm chính sách”. WordPress cũng hỗ trợ sẵn những công cụ SEO miễn phí, giúp blog/website của bạn lên top Google một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, cái gì cũng có giá của nó. Các bạn sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí nho nhỏ để mua tên miền (domain) và hosting. Nếu thành thạo tiếng Anh và có tài khoản Paypal hoặc thẻ VISA, các bạn có thể mua tên miền tại GoDaddy hoặc NameCheap. Ngược lại, các nhà cung cấp dịch vụ trong nước như FTECH.VN, Hostvn, BKNS… sẽ là những sự lựa chọn sáng suốt dành cho bạn.


Tương tự đối với hosting, các bạn có thể mua ở bất cứ đâu, miễn là họ có uy tín, chất lượng dịch vụ tốt. Tuy nhiên, nếu hướng tới nguồn khách truy cập từ trong nước, các bạn nên chọn một nhà cung cấp dịch vụ tại Việt Nam.


Sau khi mua đầy đủ hosting, domain và thực hiện việc trỏ domain về hosting, bước tiếp theo các bạn cần làm chính là cài đặt cho mình một blog/website dựa trên mã nguồn WordPress. Kiếm tiền online hiệu quả đã có hẳn một serie hướng dẫn chi tiết về vấn đề này. Các bạn có thể tham khảo thêm tại: Giới thiệu serie WordPress căn bản cho người mới bắt đầu.

Cuối cùng, nhưng cũng cực kỳ quan trọng – lựa chọn mạng tiếp thị phù hợp cho “niche” của blog/website mà bạn vừa xây dựng xong. Ở Việt Nam, một số mạng tiếp thị liên kết nổi tiếng mà bạn có thể chọn bao gồm: Adpia, AccessTrade, Lazada, Zalora,Zanado… Các bạn có thể kết hợp tham gia nhiều mạng tiếp thị khác nhau để mang lại nguồn thu nhập tốt nhất.

 Bạn đang có nhu cầu kiếm tiền trên mạng với tiếp thị liên kết và mong muốn được tham gia AccessTrade nhưng blog/website chưa đủ mạnh (bị từ chối)? Đừng ngại, hãy đăng ký ngay.

0 nhận xét: