7 Lời khuyên giúp tăng số lượng affiliate sales của bạn





Tiếp thị liên kết (affiliate) là một trong những phương pháp kiếm tiền online hiệu quả mà nhiều blogger và webmaster đang sử dụng để tăng lợi nhuận trực tuyến của họ. Ngay cả khi affiliate marketing mang lại một cơ hội lớn như vậy, nhiều nhà tiếp thị liên kết (affiliater) vẫn không tận dụng hết tiềm năng của nó. Đó là một mất mát lớn. Để “sửa chữa” thiếu hụt này và giúp các affiliater kiếm được nhiều tiền hơn từ các chương trình tiếp thị liên kết, chúng tôi đã liệt kê một danh sách các lời khuyên tốt nhất mà các nhà tiếp thị liên kết có thể áp dụng để tối đa hóa lợi nhuận của mình. Nếu bạn là một affiliater, hãy dành ra ít phút để đọc qua nhé.

1. Tạo và thực hiện theo một kế hoạch






Thực hiện một kế hoạch có sẵn có lẽ là yếu tố quan trọng nhất trong một chiến dịch tiếp thị liên kết thành công. Bạn cần phải tạo ra một kế hoạch nếu bạn muốn đạt được một số kết quả tốt. Không có gì là quá phức tạp – bạn chỉ cần một bảng excel đơn giản để liệt kê tất cả các hoạt động chính mà bạn sẽ làm là đủ.

2. Viết bài blog



Viết về các chủ đề có liên quan là một cơ hội rất tốt để chèn các liên kết tiếp thị và banner quảng cáo của bạn vào, giúp tăng doanh số bán hàng của bạn. Đừng quên rằng “Content is King“, hãy trở thành một chuyên gia thực thụ trong lĩnh vực tiếp thị và chia sẻ nội dung thú vị, có liên quan với khách truy cập (các bài báo, bài viết, hướng dẫn, tin tức,…). Bạn cũng có thể chèn các liên kết tiếp thị của bạn vào bài viết trên các trang mà bạn cộng tác, nhưng trong trường hợp này, hãy chắc chắn bạn đã nhận được sự cho phép của quản trị viên.


3. Review (đánh giá) sản phẩm


Bạn có thể sử dụng blog của mình để viết một số bài đánh giá sản phẩm và chèn các liên kết tiếp thị của bạn trỏ đến các nhà cung cấp sản phẩm. Hãy làm cho bài review của bạn hữu ích, có cấu trúc và đáng tin cậy. Bằng cách này, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn trong việc khuyến khích người dùng bấm vào các liên kết tiếp thị. Theo kinh nghiệm của tôi, bạn chỉ nên viết tối đa 4 bài review ​​mỗi tháng.


4. Banner quảng cáo



Đặt banner quảng cáo trên các blog/website của bạn vẫn là một trong những phương pháp tiếp thị tốt nhất giúp tạo ra nhiều doanh thu. Bạn có thể chèn các banner vào các khu vực chuyên dụng trong giao diện blog/website và trỏ link đến trang web của các nhà cung cấp dịch vụ. Điều này không chỉ giúp blog/website của bạn trông đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn mà còn là cách kiếm tiền online hiệu quả từ tiếp thị.


5. Cộng đồng và các cuộc thảo luận



Nếu bạn là một thành viên tích cực của diễn đàn khác nhau và có nhiều bài viết, bạn có thể chèn các liên kết tiếp thị hoặc các banner quảng cáo vào trong tin nhắn hoặc trong chữ ký của bạn. Bạn cũng có thể bình luận trên blog và các nhóm liên quan, trả lời các câu hỏi và chia sẻ các thông tin hữu ích. WordPress là CMS phổ biến nhất, vì vậy các hoạt động liên quan đến nó đều phát triển rất mạnh mẽ, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy rất nhiều chủ đề để thảo luận. Điều quan trọng là đừng quên chèn các liên kết tiếp thị vào bình luận của bạn nhé.


6. Email marketing



Nếu bạn có một email list và vận hành một bản tin (newsletter), bạn có thể định kỳ gửi một số thông báo, tin tức khuyến mãi đặc biệt cho người dùng của bạn. Hãy thử chèn các liên kết tiếp thì vào nội dung bài viết có liên quan để subscribe của bạn không xem chúng như là quảng cáo mà là một sự giúp đỡ hay một nguồn tin tức. Bí quyết quan trọng của việc tiếp thị qua email là danh sách email của bạn và nội dung mà bạn gửi. Một mail list lớn hơn và nhắm mục tiêu tốt hơn sẽ mang lại cho bạn một kết quả cao hơn. Một số nhà cung cấp dịch vụ email marketing tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để gửi các bản tin của mình là MailChimp,Aweber, iContact, Constant Contact, GetResponse, Campaigner,…


7. Mạng xã hội



Mạng xã hội là một mỏ vàng cho tất cả các affiliater, đặc biệt là nếu bạn có nhiều kết nối, bạn bè, người theo dõi,… Tất cả những gì bạn cần làm là đăng tải các status có liên quan trong trang cá nhân, fanpage, groups và đính kèm liên kết tiếp thị của bạn. Bạn nên sử dụng các công cụ rút gọn URL để những người theo dõi và bạn bè của bạn không trực tiếp nhìn thấy các liên kết tiếp thị . Một số mạng xã hội tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để tiếp thị liên kết là: Facebook, Twitter, Google Plus, Linkedin,Pinterest…


Trên đây là 7 thủ thuật nhỏ mà bạn có thể áp dụng để tăng doanh thu từ việc tiếp thị liên kết. Nếu bạn thích bài viết này, hãy subscribe blog của tôi để thường xuyên cập nhật những bài viết mới nhất, hấp dẫn nhất qua email nhé. Cảm ơn rất nhiều. 

0 nhận xét: