Hướng dẫn mua domain ở Domain.com

Domain.com dạo này rất hay có những ưu đãi lớn về domain .com, .net. Nhưng việc đăng ký hơi khó khăn là phải nhờ đến sự can thiệp thủ công của hỗ trợ viên, vì các order thông thường ở Việt Nam sẽ rơi vào tình trạng duyệt thủ công. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn có thể thao tác mua trên domain.com một cách chi tiết nhất, thậm chí có thể giúp website của bạn hoạt động trong tổng thời gian mua và trỏ domain về host khoảng 30 phút.

Hướng dẫn này dành cho các bạn MỚI HOÀN TOÀN, có nghĩa chưa có tài khoản domain.com vì khi có tài khoản rồi thì về sau order sẽ nhanh gọn hơn, không phải nhờ hỗ trợ thủ công phiền phức nữa.

A. HƯỚNG DẪN MUA DOMAIN TẠI DOMAIN.COM



Bạn hãy thường xuyên cập nhật tin tức mã giảm giá tại chiasecoupon.com của Luân Trần, đăng ký nhận email để kịp thời đăng ký các đợt khuyến mãi coupon không chỉ từ Domain.com mà còn từ các nhà cung cấp domain, máy chủ uy tín khác,


Ví dụ Domain.com có thông báo tại đây : http://chiasecoupon.com/domain-com-coupon/giam-gia-ten-mien-com-2d.html


Theo khuyễn mãi này mình thấy domain .net chỉ còn $1.99 như hình, nhấn add để thêm vào giỏ :





Sau khi thêm vào giỏ, bạn kéo xuống dưới cùng chọn Checkout in cart sẽ ra thông báo về tài khoản, hướng dẫn này dành cho người mới nên chọn Create Account :





Domain.com sẽ mời bạn dùng thêm các dịch vụ bổ sung, bạn không sử dụng gì thêm thì nhấn CONTINUE :





Bạn sẽ đến phần Shopping Cart, bạn tiếp tục sử dụng coupon PURCHASE30 để tiết kiệm thêm 30% giá trị đơn hàng, đã rẻ nay còn rẻ hơn, như bạn thấy domain .net của mình mua chỉ còn $1.39





Sau đó kéo xuống điền thông tin liên hệ CHÍNH XÁC. Phần Payment Information bạn có thể sử dụng VISA hoặc Paypal, mình có sẵn Paypal rồi thì chọn Paypal, theo sự recommend của những người thường xuyên mua domain, hosting thì sử dụng Paypal sẽ không bị tra hỏi về sau. Việt Nam xếp trong top blacklist về khoản sử dụng VISA lậu nên khi bạn sử dụng VISA rất có thể sẽ bị yêu cầu chụp ảnh CMND, 4 số cuối thẻ VISA về sau.

Xem thêm kiếm tiền online tại nhà hiệu quả

Sau khi hoàn thành nhất Checkout






Bạn kết nối với Paypal và đồng ý thanh toán :





Và bạn sẽ gặp 1 lỗi như thế này, nếu bạn không gặp lỗi như này thì đã xong, nhưng thời gian qua mình thấy hầu như các bạn gặp lỗi suspended payment và phải đợi xét duyệt từ Billing Team của Domain.com :





Để giải quyết vấn đề, bạn hãy nhấn vào mục Live Chat để được hỗ trợ trực tiếp từ hỗ trợ viên :



>>> Bí quyết kiếm tiền affiliate marketing hiệu quả

Hãy điền thông tin của bạn vào, phần What would you like to discuss hãy nói 1 cách lịch sự nhất có thể, vì rất có thể bạn sẽ gặp những hỗ trợ viên khó tính, tiếng Anh không chuẩn hoặc bạn nói quá cộc lốc, họ sẽ từ chối thẳng thừng yêu cầu của bạn. Mình nhắc lại hãy nói rõ ràng cụ thể yêu cầu của bạn MỘT CÁCH LỊCH SỰ, ví bạn đang chat với người trực tiếp chứ không phải bạn đang chat với cái máy :





Bạn sẽ được xếp vào hàng chờ, những mùa khuyến mãi thì hỗ trợ viên phải giải quyết nhiều nên có thể bạn sẽ phải chờ hơi lâu, tuy nhiên bạn đang mua domain giá rẻ, hãy kiên nhẫn :





Đợi cái thanh xanh chạy đến cuối là bạn sắp được chat với hỗ trợ viên rồi, nếu bạn bật tab khác làm việc hay lướt Facebook, hãy chắc chắn để loa thật to, khi bạn bắt đầu được kết nối, sẽ có 1 tiếng “ting” vang lên :





Sau khi được kết nối, khi nó chào bạn xong, bạn có thể nói lại vấn đề của bạn 1 lần nữa, có nghĩa nói với hỗ trợ rằng bạn mới mua domain và bị suspend, hãy giúp tôi giải quyết vấn đề. Hỗ trợ viên sẽ yêu cầu bạn cung cấp email dùng để đăng ký.


Bạn có thể thấy hỗ trợ viên đã giải quyết vấn đề của mình chỉ chưa đầy 5p, hãy chắc chắn bạn nói chuyện lịch sự với họ :





Hỗ trợ nói là domain có thể được active từ 24-48 giờ nhưng ngay sau đó bạn sẽ nhận được 1 đống email từ Name.com và việc bạn cần làm tiếp theo là nhấn vào email và tiêu đề “Hãy kích hoạt domain của bạn” như mình khoanh đỏ :





Vào email và nhấn vào link để xác nhận :





Tiếp tục nhấn vào Verify Information để hoàn thành xác thực domain :



Hướng dẫn cách kiếm tiền online hiệu quả           

Bạn sẽ nhận được thông báo là đã hoàn thành việc xác thực domain :





Tiếp theo, bạn hãy mở email có tiêu đề “Your Password Reset Request” ra để tạo mật khẩu cho tài khoản Domain.com của bạn :





Hãy điền mật khẩu mà bạn muốn tạo, hãy đảm bảo mật khẩu đầy đủ yêu cầu để tăng tính bảo mật : Có chữ thường và in hoa, có chứa số và ký tự đặc biệt. Sau đó tick vào ô đồng ý điều khoản sử dụng, và nhấn Sign in with new password để tạo mật khẩu cũng như đăng nhập luôn :





Mọi việc dường như đã gần như là hoàn thành, bạn sẽ được hỏi tạo câu hỏi bảo mật, hãy chọn câu hỏi thích hợp với bạn (Hãy lưu câu hỏi và câu trả lời lại để sau này nếu quên thông tin tài khoản có thể lấy lại bằng câu hỏi bảo mật này).


Tiếp theo họ sẽ hỏi bạn biết đến họ từ đâu, như mình điền là từ chiasecoupon


Tiếp tục đồng ý điều khoản, xong nhấn Save and continue để lưu và tiếp tục





Như vậy là bạn đã hoàn thành việc đăng ký 1 domain tại Domain.com, có thể nói mức độ bảo mật tại nhà cung cấp này khá cao dẫn đến việc đăng ký khá rắc rối, nhưng hãy làm từng bước như mình đã hướng dẫn, chắc chắn bạn sẽ thành công.


Tiếp theo mình sẽ hướng dẫn bạn trỏ domain về hosting của bạn, mình lấy ví dụ là hosting Godaddy mà mình đang sử dụng :



B. KẾT NỐI DOMAIN TỪ DOMAIN.COM VÀ SHARE HOSTING GODADDY :



Sau khi mua domain thành công, bạn sẽ được dẫn đến Cpanel của Domain.com, bạn hãy kéo xuống phần domain, nhấn vào Domain Central để vào được khu vực cài đặt, thiết lập cho domain :





Bạn sẽ thấy 1 thông báo là phải xác thực domain, nhưng bạn đã hoàn thành bước xác thực ở trên rồi mà vẫn hiện ra thông báo này, hãy kéo xuống 1 chút, bạn sẽ thấy được 1 thông báo “Nếu bạn đã xác thực domain, hãy bấm refresh domain…”, đoạn này mình lỡ tay bấm refresh domain xong nó mất luôn nên không chụp lại được, bạn cũng thế, hãy bấm vào refresh domain để dòng thông báo này mất đi.





Bạn hãy vào Cpanel của hosting Godadyd, addon domain bình thường, nếu bạn chưa biết addon domain vào Godaddy, hãy đọc lại hướng dẫn tại đây :


Đơn giản, bạn chỉ nhấn vào Addon domain và điền domain cần thêm vào host ở dòng đầu tiên, 2 dòng sau nó tự điền, sau đó nhấn Add domain :





Bạn sẽ nhận được thông báo thành công :





Bạn tiếp tục vào http://dns.godaddy.com/ để lấy namesever của domain vừa thêm vào, chọn Edit Zone dưới domain tương ứng :





Bạn thấy 2 dòng Namesever như hình :





Bạn copy 2 dòng này lại và dán vào phần Namesevers của Domain.com như hình dưới đây, để hiện ra bảng cài đặt này, bạn hãy nhấn thẳng vào tên domain.


Sau đó nhấn Save để lưu lại :





Tương tự bạn hãy thêm 1 A Record ở cài đặt domain với địa chỉ IP của host godaddy, địa chỉ IP của host bạn có thể thấy nó hiển thị to đùng ở Cpanel :




0 nhận xét: