5 bước để phát triển hiệu quả một chiến lược Social Media Marketing

Việc sử dụng các social media (Facebook, Twitter, LinkedIn hay Instagram) đã đạt tới con số khổng lồ, điều này khiến người dùng phải hiểu rõ những phương pháp để có thể tận dụng triệt để tiềm năng mà nó đem lại. Làm thế nào để tận dụng sức mạnh của nó và tối ưu việc sử dụng? Dưới đây là 5 lời khuyên dành cho bạn.
5 bước để có thể kiểm soát tốt sức mạnh của social media
1- Hãy xác định mục đích của bạn
Để xác định chiến lược cho bản thân, trước tiên bạn phải xác định mục tiêu của mình. Mạng xã hội không đem lại lợi ích thương mại trực tiếp nhưng nó lại rất tiện lợi trong việc tạo những mối quan hệ với những khách hàng tiềm năng. Hãy nhớ rằng mạng xã hội có khả năng thú hút nhiều khách hàng hơn là việc trực tiếp đi tìm họ. Đó chính là nguyên tắc cốt yếu của phương pháp marketing. Mạng xã hội có thể tạo nên uy tín, thông báo hay thể hiện chuyên môn của bạn nhằm thu hút những khách hàng tiềm năng hay rút ngắn quá trình buôn bán.
2- Kiểm soát việc truy cập trên mạng xã hội
Bạn am hiểu về công việc của mình, nhưng liệu bạn có biết được khách hàng của bạn đang thắc mắc điều gì không? Nhờ Twitter, Facebook hay LikedIn bạn sẽ biết được chủ đề những cuộc thảo luận liên quan đến hoạt động kinh doanh của bạn. Ở đó bạn sẽ tìm thấy những cá nhân có tầm ảnh hưởng lớn, bạn có thể theo dõi hoạt động của họ để điều chỉnh thông báo hoặc tin quảng cáo của bạn… Những công cụ này vốn khiến việc giám sát thuận tiện hơn nhờ khả năng tìm kiếm theo từ khóa. Cuối cùng hãy xác định xu hướng quảng cáo để áp dụng nhờ trending trên Facebook và Twitter.
Xem thêm:  Kiếm tiền online tại nhà với chương trình tiếp thị liên kết của ACCESSTRADE ngay hôm nay
3- Hãy tham gia vào những cuộc thảo luận
Hãy tham gia vào những cuộc thảo luận. Hãy thể hiện theo tập thể hay cá nhân mối quan tâm của mình đến những chủ đề mà bạn thích. Điều đó sẽ giúp bạn có thêm thông tin trên trang mạng của bạn và tạo nên một cộng đồng nhỏ trên mạng. Việc thường xuyên tiến hành phương pháp này sẽ giúp bạn dần dần tạo uy tín và duy trì nó. Hãy chọn cho mình một phong cách riêng, nêu lên chuyên môn của bản thân và liên hệ những ý kiến mà bạn đã đưa ra với những bài viết trên trang của mình.
4- Hãy đăng tải nội dung phù hợp
Trước hết thì mạng xã hội là những ứng dụng truyền bá các nội dung thông tin. Facebook là một ứng dụng đa nội dung cũng như LinkedIn đối với những chuyên gia, Instagram thì cho phép người dùng đăng tải ảnh và những videoclip, Twitter thì lại dùng để đăng những tin độc quyền hay những thông tin hiện hành, nhưng chẳng có ứng dụng nào có thể tồn tại nếu thiếu đi những nội dung có chất lượng.
Muốn thu hút người xem hay tăng bình luận và lượt chia sẻ chúng ta đều phải chọn lựa thông tin kỹ càng trước khi đăng chúng lên, cho dù những thông tin ấy được lấy từ trang khác hay là thông tin độc quyền đi chăng nữa. Với nội dung chất lượng và những hình ảnh cuốn hút, bạn sẽ tăng khả năng thành công của mình.
5- Đo lường & phân tích kết quả        
Để biết rằng liệu bạn đã nắm được 4 bước trên hay chưa thì chúng ta hãy xem hiệu quả của chúng! Để làm được điều đó, bạn phải xác định những bước nào phù hợp với mục đích mà bạn muốn nhất, ví dụ như là tăng lượng khách hàng hay là tăng lượt bình luận, lượng khách hàng tiềm năng hay định vị khách hàng… Ngũng ứng dụng đó sẽ giúp bạn biết những điều đó. Khi thực hiện những khảo sát cụ thể, bạn sẽ tìm được mối liên kết giữa chiến lược truyền thông và chiến lược bao quát của mình.
Hướng dẫn cách kiếm tiền online hiệu quả   

0 nhận xét: