Link dofollow hay nofollow đã không còn quan trọng nữa?

Nếu là một blogger/webmaster và đang nỗ lực kiếm backlinks để làm SEO cho blog/website của mình để kiếm tiền online tại nhà thì chắc hẳn ít nhiều bạn đã từng nghe đến khái niệm backlink dofollow và backlink nofollow rồi phải không nào? Hiểu một cách đơn giản, link dofollow sẽ có lợi hơn rất nhiều so với link nofollow khi nó cho phép Bots tìm kiếm lần theo để vào blog/website của bạn và thu thập dữ liệu. Link nofollow chỉ có tác dụng giúp bạn kiếm thêm một ít lưu lượng truy cập “refferal”. Chính nguyên nhân này khiến nhiều người không coi trọng link nofollow. Nhưng liệu nó có còn đúng ở thời điểm hiện tại?

Trên thực tế, link nofollow không “vô dụng” như mọi người vẫn nghĩ. Một số công cụ tìm kiếm như Google vẫn công nhận link nofollow giống như link dofollow. Bạn không tin ư?




Trong ví dụ bên trên, những mục được khoanh đỏ là những trang mà eBooksvn.com đặt backlinks nofollow, tuy nhiên, chúng vẫn được Google liệt kê trong danh sách “Các liên kết tới trang web của bạn”. Chứng tỏ Google Bots không hề “bỏ mặc” chúng. Cụ thể:
hocwp và theme-junkie: đặt backlinks trong bình luận. Cả 2 đều là backlinks nofollow.
xda-developers: đặt backlinks trong chữ ký và bài viết trên diễn đàn (tôi đã từng một thời tham gia phát triển ROM cho một vài thiết bị Android).
websitepricecalculator: công cụ test thử giá trị của blog và dĩ nhiên nó cũng là backlinks nofollow.


Và còn rất nhiều trang web khác nữa… Vậy rốt cuộc chúng nói lên điều gì?

Link dofollow hay nofollow không còn quá quan trọng ở thời điểm hiện tại. Vai trò và tác dụng của chúng là gần như tương đương nhau. Nếu bạn muốn kiếm thêm backlinks cho blog/website của mình, bạn có thể đặt chúng ở bất cứ đâu, tham gia bình luận trên bất cứ blog/website nào. Miễn là:
Blog/website đó cho phép Google Bots truy cập và thu thập dữ liệu.
Blog/website đó không vi phạm các chính sách của Google, tức là nó đảm bảo chất lượng.
Bình luận có ý nghĩa và mang tính xây dựng. Đừng spam quá mức, nếu không sẽ lợi bất cập hại.

Đơn giản vậy thôi!

Bạn nghĩ thế nào về vấn đề mà tôi vừa đề cập ở trên? Bạn thích link dofollow hay nofollow hơn? Hãy cho mọi người biết quan điểm và ý kiến của bạn bằng cách sử dụng khung bình luận bên dưới.

0 nhận xét: