4 bước kiếm tiền tại nhà với Affiliate

Đây là những kiến thức tổng quan giúp bạn hiểu được Affiliate là gì? Mô hình hoạt động của nó ra sao và hướng dẫn bạn 4 bước để bắt tay vào kiếm tiền tại nhà với Affiliate Marketing

1. Chuẩn bị tâm lý để kiếm tiền tại nhà với Affiliate

Đây là điều Ngọc muốn bạn cần chuẩn bị thật kỹ. Bạn cần phải hiểu được rằng kiếm tiền trên mạng hoàn toàn không dễ dàng, đừng lầm tưởng nếu chỉ đọc một vài bài viết ở đâu đó nói về những nhân vật kiếm hàng nghìn, hàng triệu USD trong một tháng rồi vội vàng tham gia vào Affiliate mà không chuẩn bị tâm lý. Những bài viết bạn đọc là hoàn toàn có thật nhưng đằng sau thành công đó là những đánh đổi, sự kiên trì, đam mê và quyết tâm. 
Bạn phải chuẩn bị tâm lý rằng sau 6 tháng hoặc nhiều hơn thế bạn vẫn chưa kiếm được 1 đồng nào đâu. Đó là sự thật, vậy bạn có đủ kiên nhẫn để vượt qua khoảng thời gian 6 tháng này không? Nếu bạn thấy mình không đủ kiên nhẫn và quyết tâm thì khoan hãy vội đọc 3 bước bên dưới.  
Hãy tìm đọc thêm thật nhiều về kiến thức MMO – kiem tien online, nghiên cứu thật kỹ để xác định tư tưởng cho chính bản thân mình sau đó lựa chọn một phương pháp mà bạn thấy phù hợp nhất. Nếu lúc đó bạn thấy rằng kiếm tiền với Afiliate vẫn là hình thức phù hợp thì hãy bắt tay vào làm 3 bước tiếp theo dưới đây.

2.  Thiết lập website và tìm hiểu một số kiến thức

  • Thiết lập một website

Vì kiếm tiền với Affiliate là kiếm tiền bằng cách tiếp thị sản phẩm trên môi trường internet, do đó bạn cần phải có một website. Trước đây một cá nhân muốn tự tạo cho mình website riêng là điều hơi khó khăn nhưng hiện nay điều đó trở nên quá dễ dàng nếu bạn dùng các mã nguồn mở. Thậm chí bạn không cần biết về các ngôn ngữ lập trình, không cần biết code. Với WordPress Ngọc dám đảm bảo rằng bạn sẽ có ngay 1 website trong vòng 15 phút với đầy đủ các chức năng để bắt đầu hành trình kiếm tiền trên mạng với Affiliate. 
Nếu ai đó chưa bao giờ tìm hiểu về wordpress thì có thể đang nghĩ Ngọc nói quá, nhưng đây là sự thật mà Ngọc đã trải nghiệm, website mà bạn đang đọc bài viết này Ngọc đã cài đặt nó đúng 15 phút không hơn không kém. Chỉ cần 1 cái máy tính kết nối internet, một thẻ thanh toán quốc tế với số tiền khoảng trên dưới 1 triệu đồng. Mua host có lẽ là bước hơi gây khó khăn một chút nếu ai chưa quen hoặc nếu bạn cảm thấy việc cài 1 website khó quá thì cũng đừng lo lắng hãy sử dụng dịch vụ cài wordpress miễn phí của Ngọc
  • Tìm hiểu về SEO

Không cần trở thành chuyên gia về SEO, nhưng cần biết về SEO cơ bản đây là điều Ngọc luôn luôn muốn nói với bạn. Muốn kiếm tiền với Affiliate bạn phải làm gì đó cho nhiều người truy cập vào website của bạn, để họ mua những sản phẩm bạn giới thiệu.
Mà muốn cho nhiều người truy cập một cách tự nhiên thì chỉ có cách là bạn phải SEO, đây là phương pháp thu hút lưu lượng truy cập tự nhiên nhất, bền vững nhất. SEO cũng là công việc lâu dài cần bạn phải kiên trì, nhưng một khi bạn đã đưa được website lên top tìm kiếm (cụ thể là Google) thì lúc đó việc bạn kiếm tiền với Affiliate hoàn toàn đơn giản. Lúc bạn ngủ tiền vẫn vào tài khoản, đây là điều có thật.
Để học về SEO cơ bản bạn không cần phải đến trường, cứ lên Google mà học sau đó học trong quá trình làm thực tế, Ngọc toàn học như vậy. Nếu bạn dùng WordPress thì còn có cả những plugin miễn phí như SEO by Yoast hỗ trợ cho bạn làm SEO rất tốt.
  • Paid Traffic 

Đây là hình thức tăng lưu lượng truy cập thông qua hình thức quảng cáo trả phí. Nếu bạn muốn đẩy nhanh tốc độ kiếm tiền trên mạng với Affiliate nhưng lại lười SEO thì có thể cần phải tìm hiểu thêm về các hình thức paid traffic. Các hình thức quảng cáo hiện nay để tăng traffic là Facebook Ads, Google Ads… với hình thức này thì bạn cần đầu tư kinh phí để chuyển đổi thành doanh thu. Có một cách khác mà Ngọc vẫn thường làm để tăng traffic là dành 3 giờ 1 ngày để làm 4 công việc bạn có thể tham khảo bài này.
  • Tìm hiểu về HTML, CSS…

Nếu có thể bạn nên học thêm các kiến thức để thiết kế website như HTML, CSS… Những kiến thức này nếu có được sẽ giúp bạn thiết kế website của mình đẹp hơn, cá nhân hơn và tối ưu hóa nó với các công cụ tìm kiếm. Còn nếu không thì cũng chẳng sao vì mã nguồn WordPress đã tối ưu cho bạn hết rồi, nhiều blogger nổi tiếng sử dụng WordPress đang kiếm rất nhiều tiền với Affiliate mà không biết bất cứ một dòng code nào. 
  • Học tiếng anh

Đây là việc rất cần thiết vì khi làm Affiliate bạn sẽ tiếp cận với rất nhiều mạng tiếp thị liên kết của nước ngoài và đa số các sản phẩm đều là tiếng anh do đó bạn cần đọc để hiểu sản phẩm đó là gì? Có phù hợp với website của bạn không?…
Giỏi tiếng anh là một lợi thế khi kiếm tiền trên mạng với Affiliate, bạn có thể tạo ra những website hoàn toàn bằng tiếng anh và tiếp cận được rất nhiều khách hàng ở nước ngoài, thường mức hoa hồng dành cho các sản phẩm bán ở nước ngoài sẽ cao hơn ở Việt Nam. Tất nhiên nếu chuối tiếng Anh như Ngọc  😛  bạn cũng đừng quá lo lắng vì hiện nay đã có google translate giúp bạn khá nhiều trong việc đọc hiểu tiếng anh rồi.

3. Xác định chiến lược Affiliate cho website

Khi làm Affiliate bạn cần chọn cho mình một chiến lược cụ thể, chiến lược tức là bạn dự định tạo ra website kiểu nào để làm affiliate. Hiện có 4 dạng như sau:
  • Site tin tức (news site)

Đây là dạng website phổ biến, bạn có thể làm bằng tiếng anh hoặc cứ tiếng việt mà chơi. Dạng website kiểu này cần cập nhật tin tức thường xuyên và nếu bạn có một nhóm để phát triển thì rất tốt. Site tin tức cần có một fanpage trên facebook đủ lớn để điều hướng người dùng truy cập vào site, chia sẻ tin tức hot lên mạng xã hội. Thời gian đầu cần có nhiều vốn để chạy quảng cáo, thuê viết bài, lấy tin… đôi khi bạn còn cần phải thuê cả “Bà Tưng Lê Thị Huyền Anh” quảng bá cho website của bạn nữa ấy chứ. Bạn có nhớ một thời “Bà Tưng” rất hay share những tin của trang Blogtamsu lên facebook không? “Bà Tưng” đâu có rảnh làm miễn phí nhỉ??? 
Website tin tức thường kiếm tiền bằng cách treo quảng cáo của Google Adsense hoặc các mạng quảng cáo khác (Ads Network) và khi người dùng click vào quảng cáo thì bạn nhận được tiền.
  • Single review site (Website đánh giá một sản phẩm duy nhất)

Trong kiểu site này chia ra làm 2 loại đó là  Product Launch và Long Term Product Launch
Product Launch: Là site đánh giá những sản phẩm chuẩn bị bán ra thì trường. Bạn sẽ tạo ra một website để đánh giá, giới thiệu, nêu công dụng, hướng dẫn sử dụng… rồi sau đó thực hiện công việc SEO lên top Google. Khi sản phẩm chính thức ra mắt thì nhà sản xuất sẽ giới thiệu ra thị trường bằng cách quảng cáo, gửi email cho khách hàng. Khi khách hàng mua sản phẩm họ sẽ lên google tìm kiếm sản phẩm đó và nếu website của bạn nằm ở top tìm kiếm và cung cấp những thông tin hữu ích thì khách hàng sẽ click vào link bạn giới thiệu để mua sản phẩm. Lúc đó bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng. Site kiểu này thường dễ SEO lên top, lượng thông tin bài viết cũng không cần quá nhiều tuy nhiên điểm hạn chế là thường bán được một thời gian đầu, sau đó khách hàng không mua nữa lý do là sản phẩm hết hot hoặc khách hàng vào thẳng website của nhà cung cấp để mua…
Long Term Product Launch: Đây cũng là site đánh giá những sản phẩm chuẩn bị bán ra thì trường như đã nói ở trên. Tuy nhiên sản phẩm này sẽ bán hoài hoài, quanh năm. Nếu bạn đã SEO lên được top Google rồi thì sẽ có tiền dài dài. Ví dụ như một sản phẩm mà rất nhiều người làm Affiliate hay bán đó là phần mềm nghiên cứu từ khóa “Longtail Pro” hoặc theme wordpress (giao diện) như themedy, công cụ email – marketing GetResponse… Loại website này có ưu điểm là kiếm được tiền quanh năm tuy nhiên tính cạnh tranh rất cao, bạn cần SEO giỏi và giữ nguyên thứ hạng trên top tìm kiếm thì mới mong khách hàng truy cập vào và mua sản phẩm.
  • NicheSite (Website với chủ đề ngách)

Còn có thể gọi là micro-nichesite để phân biệt với Authority Site bên dưới. Bạn xây dựng website liên quan đến một với một chủ đề cụ thể, một sản phẩm nào đó, ví dụ như các loại lò nướng, hay các loại đèn led trồng cây trong nhà, các loại máy khoan… Làm website kiểu này đòi hỏi bạn phải rất vững về SEO và có nhiều kiến thức về marketing, Ads. Viết các bài viết đánh giá sản phẩm đó rồi SEO các từ khóa liên quan để đẩy website lên top tìm kiếm. Sau đó bạn lấy link sản phẩm ở chương trình Affiliate program của các thương mại điện tử lớn.
Đa phần nichesite được làm bằng ngôn ngữ tiếng anh là chính và network lớn nhất hiện nay vẫn là Amazon.com. Ở Việt Nam bạn cũng có thể làm site tiếng Việt để tham gia chương trình affiliate của Lazada chẳng hạn.
Khi khách hàng truy cập vào site xem các bài viết, đánh giá… họ sẽ mua thông qua link, banner của bạn và bạn sẽ nhận được hoa hồng, hoa hồng tuy không cao nhưng lượng mua rất lớn. Làm nichesite bạn cũng nên kéo lượng truy cập bằng cách tạo một fanpage, chia sẻ thông tin thường xuyên. Ưu điểm của nichesite là bán được quanh năm, nếu website của bạn đã lên top và giữ được thứ hạng thì các khoản thu nhập sẽ đến một cách thụ động, ổn định lâu dài. Nhược điểm là cần nhiều kỹ năng về SEO, vốn bỏ ra nhiều để đầu tư các công cụ nghiên cứu từ khóa, xây dựng backlink…
  • Authority Site (Website với chủ đề cụ thể)

Đây lại là một website với kiểu phát triển chủ đề riêng (ví dụ như ẩm thực, du lịch, yoga, hay gym…) site kiểu này cần xây dựng nội dung hàng ngày, hàng tháng, hàng năm với thời gian lâu dài. Trong website này bạn viết tất cả những hướng dẫn, đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về chủ đề đó. Authority Site có thể áp dung rất nhiều phương thức kiếm tiền từ Affiliate đến Google Adsense, tài trợ quảng cáo, viết đánh giá, tư vấn, bán ebook… 
Với Authority Site nếu bạn làm tốt, lưu lượng truy cập ổn định, bạn chăm chỉ cập nhật nội dung hữu ích thường xuyên thì nó có thể giúp bạn kiếm tiền online mmo cả đời. Thời gian đầu đòi hỏi bạn cần đầu tư thời gian, công sức và kiên trì sau đó một khi nó đã vững vàng và tạo được niềm tin của đọc giả rồi thì thứ hạng rất ổn định. Cứ còn người truy cập là bạn còn có tiền.

4. Bán hàng

Đây chính là bước quyết định bạn có tiền hay không.  3 bước ở trên gần như là những bước mang tính chất nền tảng còn bạn có thành công với Affiliate hay không thì theo Ngọc bước thứ 4 này quyết định khoảng 60%
  • Chọn mạng Affiliate: Đây là các Affiliate Network hay còn gọi là bên thứ 3, họ kết nối bạn (người làm Affiliate) với nhà cung cấp sản phẩm. Một số Affiliate uy tín mà bạn nên tham gia như Amazon(dành cho bạn làm nichesite ), Commision Junction hay còn gọi là CJ, ClickbankShareAsales,JVzoo (dành cho bạn nếu làm Authority Site hay Single review site). Nếu chưa quen với các trang tiếng anh thì bạn có thể thử Accesstrade trong thời gian đầu để làm quen với cách hoạt động của Affiliate.
  • Chọn sản phẩm để bán: Sau khi đã đăng ký một mạng Affiliate rồi thì bạn bắt đầu tìm kiếm sản phẩm phù hợp để bán. Phù hợp ở đây tức là sản phẩm đó phù hợp với chủ đề website của bạn, ví dụ bạn có website chuyên hướng dẫn kỹ năng thiết kế website wordpress thì những sản phẩm phù hợp chính là theme (giao diện), plugin (trình cắm), hosting… Để hiệu quả trong việc bán hàng bạn nên chọn những sản phẩm chất lượng tốt từ nhà cung cấp uy tín nhằm mang ích lợi nhiều nhất cho khách hàng.
  • Lấy link Affiliate: Mỗi một sản phẩm đều có link riêng, sau khi bạn đã lựa chọn được sản phẩm phù hợp thì lấy link để gắn vào website/blog. Khi khách hàng click vào link đó và mua sản phẩm bạn sẽ nhận được hoa hồng, thậm chí nếu khách hàng không mua sản phẩm đó mà mua những sản phẩm khác bạn vẫn nhận được hoa hồng. Có một cơ chế rất hay nữa là lưu cookie của trình duyệt, nếu khách hàng click vào nhưng không mua ngay, tuy nhiên sau đó 30, 60 hoặc 90 ngày (tùy vào network) khách hàng nhớ ra và mua thì bạn vẫn nhận được hoa hồng. 
Cach lay link affiliate
Lấy link Affiliate trong Clickbank
  • Viết bài quảng cáo sản phẩm: Sau khi đã có link thì bạn cần viết bài để đánh giá sản phẩm đó, chia sẻ kinh nghiệm cá nhân, tác dụng, lợi ích của sản phẩm đến người đọc. Trong bài viết bạn cũng có thể đề xuất luôn khách hàng nên mua sản phẩm đó để mình được nhận hoa hồng, đây là một cách rất công khai, phương pháp này còn gọi là call to action (kêu gọi người dùng hành động mua hàng) . Nếu sản phẩm thật sự tốt, bài viết của bạn hữu ích Ngọc tin chắc khách hàng sẽ ủng hộ bạn. Trong các bài viết làm Affiliate thường Ngọc hay để luôn một khung lưu ý như bên dưới và thấy rất hiệu quả.
  • Ok, sau khi đã đi qua 4 bước trên Ngọc hy vọng bạn đã đủ tự tin cũng như hiểu biết để bắt tay vào kiếm tiền tại nhà với Affiliate. Đừng chần chừ nữa nếu mong muốn kiếm tiền trên mạng thì hãy bắt đầu ngay với Affiliate, hãy ngồi xuống và hành động ngay vì Affiliate là hình thức rất hot trên thế giới đã nhiều năm, ở Việt Nam chắc chắn hình thức này sẽ phổ biến trong thời gian tới. Vậy bắt đầu ngay lúc này để bạn có thể trở thành người tiên phong trong tương lai. Tối ưu hóa bài viết, website để thu hút khách hàng: Đây chính là bước làm SEO, bạn cần tìm hiểu khách hàng sẽ dùng từ khóa nào để tìm kiếm thông tin về sản phẩm bạn đang bán. Sau đó dùng các từ khóa đó trong bài viết để đẩy bài viết, website của bạn lên top Google nhằm tiếp cận khách hàng càng nhiều càng tốt. Chăm sóc website, cập nhật bài viết thường xuyên và tối ưu hóa nó với công cụ tìm kiếm là bước bạn cần phải lặp đi lặp lại, làm hàng ngày với một kế hoạch cụ thể và thật sự cam kết với kế hoạch đó thì mới mong kiếm được những đồng tiền đầu tiên với chương trình Affiliate.

0 nhận xét: